Bật Mí Ngay Bí Kíp Cách Om Gà Chọi Trọn Bộ Từ Cao Thủ 2024

Cách Om Gà Chọi

Cách om gà chọi đang rất được quan tâm dạo gần đây bởi các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này. Tuy nhiên có lẽ vẫn có nhiều người chơi chưa thực sự nắm được trọn bộ bí kíp om chuẩn xác nhất. Do đó, tại bài viết này, xin mời bạn đọc hãy cùng theo chân OK9 đi làm rõ chủ đề siêu hấp dẫn này ngay nhé!

Tại sao cần phải làm kỹ thuật cách om gà chọi chuẩn?

Lý giải nguyên nhân tại vì sao nhiều người chọn om gà chọi
Lý giải nguyên nhân tại vì sao nhiều người chọn om gà chọi

Đây là một trong những cách thức vô cùng hữu nghiệm cho những ai đang muốn tăng cường sức mạnh của gà. Nhiều sư kê cho rằng, nếu om thành công thì không chỉ sức khỏe mà bộ lông, độ dẻo dai, hệ miễn dịch của kê thủ sẽ đều được tăng cường vượt bậc. Do vậy, để đạt được hiệu quả như mong muốn thì anh em nhất định phải thực hiện cách om gà chọi chuẩn nhất.

Theo đó, công việc này chủ yếu là sử dụng các bài thuốc dân gian nhằm mục đích thẩm thấu thuốc qua lớp da của chiến kê. Cơ chế này được thực hiện tương đối đơn giản, song lại cần anh em phải pha chế theo đúng công thức thuốc cho phép. Bên cạnh đó, thời gian om gà cũng cần phải được thực hiện đúng theo hướng dẫn, giúp cho thuốc có cơ hội ngấm được tốt nhất.

Top những lợi ích của việc om gà chọi cực hot này

Trước khi đi tìm hiểu về cách om gà chọi chuẩn xác, anh em cần chú ý tới những lợi ích khi thực hiện công việc này:

  • Giúp cân bằng âm dương sâu bên trong cơ thể của chiến kê, làm cho gà được thoải mái lưu thông khí huyết. Nhờ có tác dụng này mà màu lông, màu da,… của gà đều đẹp đẽ, săn chắc hơn so với ban đầu.
  • Giúp loại bỏ bớt phần nào các loài bọ ký sinh trên cơ thể gà, giúp chúng hạn chế bị hút máu.
  • Nếu bạn thực hiện được cách om gà chọi chuẩn thì chủ và gà sẽ trở nên thân thiết, tình cảm hơn rất nhiều. Từ đó mà quá trình luyện kê sẽ dễ dàng hơn và rút ngắn thời gian hơn cho các sư kê.
  • Tốt cho những ai đang muốn nhuộm da gà chọi trở nên đỏ tía, giúp chúng trở nên dũng mãnh hơn trên chiến trường.
  • Hạn chế được mùi hôi ở trên cơ thể gà đi rất nhiều lần, giúp chúng xua đi côn trùng vây quanh.
  • Giúp chiến kê tăng cường sự săn chắc cho da, khiến cho chúng ít đau ốm cũng như ít bị thương khi lâm trận.

Các công thức pha nước om gà cực chuẩn cho anh em

Một số bài thuốc dưới đây sẽ vô cùng hữu ích cho việc chăm sóc kê thủ của bạn
Một số bài thuốc dưới đây sẽ vô cùng hữu ích cho việc chăm sóc kê thủ của bạn

Sau đây, OK9 sẽ hướng dẫn anh em cách om gà chọi chuẩn bằng việc pha thuốc theo các công thức dưới đây. Chúng tôi đảm bảo nếu mọi người tuân thủ đầy đủ quy trình và pha theo đúng tỷ lệ thì chiến kê của bạn sẽ trở nên dồi dào sức khỏe hơn trước rất nhiều.

Công thức số 1: Hỗn hợp ngải cứu, chè khô và nghệ

Thường thì công thức này sẽ được thực hiện đối với những kê thủ đã đủ trưởng thành và già dặn một chút. Cách om gà chọi này sẽ sử dụng một hỗn hợp gồm các thành phần rất phổ biến bao gồm ngải cứu, lá chè để khô và củ nghệ. Ngoài ra mọi người còn có thể cho vào hỗn hợp này một số thành phần khác như sả, quế, vỏ bưởi, lá bưởi,…

Thường ngải cứu mọi người hãy ưu tiên chọn các lá ngải đủ già, càng già càng tốt. Nếu không có lá chè khô anh em hoàn toàn có thể thay thế bằng lá chè tươi hái trực tiếp từ cây. Sau khi rửa sạch, hãy cho toàn bộ nguyên liệu vào một nồi nước, bỏ thêm chút muối và đun sôi để nguội. Sau đó, thực hiện cách om gà chọi bằng việc ngâm gà vào hỗn hợp nước này trong vòng từ 10 tới 20 phút tùy thuộc vào độ nghe lời của chiến kê.

Xem thêm:   Đá Gà Thomo - Đấu Trường Quy Tụ Của Các Chiến Kê Lừng Danh

Công thức số 2: Hỗn hợp ngải cứu, lá ổi, lá sả, chè khô, lá bưởi

Với những nguyên liệu này, anh em hãy lưu ý chọn những loại lá già và không bị sâu. Mọi người càng kiếm được đầy đủ nguyên liệu bao nhiêu thì nồi nước om của mọi người sẽ càng chuẩn bấy nhiêu. Tuy nhiên, với cách om gà chọi này anh em cần chú ý đun sôi nhừ trong khoảng 30-40 phút để tinh chất được ra hết.

Sau khi đun sôi để nguội phần nước này, hãy từ từ ngâm toàn thân chiến kê của bạn vào nước. Chú ý đảm bảo nhiệt độ đã nguội hoàn toàn trước khi ngâm gà vào phần nước này. Nếu thực hiện đúng theo quy tắc đã hướng dẫn, chỉ trong khoảng 3 lần chiến kê của bạn sẽ có được sự thay đổi rõ rệt.

Công thức số 3: Ngâm bằng nước tiểu

Đây là một cách om gà chọi tương đối mới lạ và “kỳ dị” khi sử dụng một nguyên liệu duy nhất là nước tiểu. Để thực hiện, anh em chuẩn bị sẵn một phần nước tiểu, sau đó vừa ngâm vừa không ngừng tưới đều lên khắp cơ thể gà. Tuy nhiên, mọi người cần lưu ý sau khi thực hiện xong công việc này cần tráng qua gà trong nước sạch để tránh bị ám mùi.

Công thức số 4: Om gà tơ 

Gà tơ có cách om gà chọi riêng mà bạn nhất định phải lưu tâm đến trong quá trình nuôi dạy các kê thủ. Chúng sẽ có sự khác biệt cũng như đôi chút khó khăn hơn so với các chiến kê đã đủ trưởng thành. Cách thức hiện cụ thể theo các chuyên gia của chúng tôi thu thập được như sau:

  • Bạn hãy chuẩn bị một nồi nước om sạch, dùng khăn xô thấm nước rồi lau đều khắp cơ thể gà.
  • Khi lau hãy chú ý tới các phần cơ thể như mỏ, mắt, mũi, tai, tay, chân, dưới cánh gà. Chú ý phần dưới cánh mọi người lau thật nhẹ nhàng, sau đó dùng tay miết dọc xuống hông để đẩy bớt tà khí ra ngoài.
  • Lau dần xuống phần đùi của gà, chú ý làm sạch cả hai chân chúng bao gồm cả móng. Đây là một trong những điểm đáng phải lưu tâm nhất khi thực hiện cách om gà chọi cho gà tơ.

Hướng dẫn bạn từng phần trong quy trình om gà hiệu quả

Để om gà chọi chuẩn nhất anh em cần thực hiện theo quy trình sau đây
Để om gà chọi chuẩn nhất anh em cần thực hiện theo quy trình sau đây

Ngay dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn anh em các bước chi tiết để có được một liệu trình om đạt hiệu quả:

  • Bước 1: Bạn cần chuẩn bị kỹ phần nước thuốc dùng để om gà, phần nước này được pha đúng quy tắc, đúng tỷ lệ, tránh dùng các nguyên liệu không sạch sẽ. Trước khi ngâm còn cần thường xuyên kiểm tra lại nhiệt độ của nước để tránh làm gà bị bỏng.
  • Bước 2: Cách om gà chọi để đạt được hiệu quả cao nhất chính là phải tỉa bớt lông của chúng trước khi đem ngâm thuốc. Đây là công việc giúp tăng cường độ thẩm thấu thuốc qua da cho chiến kê, làm giảm thiểu thời gian ngấm thuốc cho chúng.
  • Bước 3: Ngâm gà vào nước thuốc, vừa ngâm vừa dội nhẹ nhàng từ từ phần nước này đều khắp cơ thể chúng. Cách om gà chọi tơ có thể dùng khăn xô thấm nước rồi nhẹ nhàng mát xoa đều trên da để thuốc được thẩm thấu tốt hơn. Cùng với việc ngâm nước, anh em cần thường xuyên xoa bóp đều để gà được giãn cơ, giúp tăng cường thẩm thấu trên da.

Một lưu ý trong cách om gà chọi điển hình mà nhiều người thường sai lầm đó chính là chỉ xoa bóp sau khi ngâm nước. Điều này vô tình làm giảm tác dụng của việc xoa bóp, khiến chúng trở nên không có nhiều giá trị. Cách thực hiện đúng nhất chính là vừa ngâm nước vừa không ngừng mát xoa để thuốc thẩm thấu qua da được dễ hơn.

Trên đây là thông tin hữu ích về cách om gà chọi mà thương hiệu OK9 muốn nhắn gửi tới các bạn đọc. Mong rằng nội dung bài viết này đã mang tới cho mọi người những kiến thức hữu ích để có thể chăm sóc chiến kê của mình được tốt hơn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *